Breaking

Tư Vấn

Sunday, May 7, 2017

Những ảnh hưởng của kinh nguyệt không đều với phụ nữ

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe phụ nữ. Vậy kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không?, là thắc mắc mà khá nhiều chị em phụ nữ đang câu hỏi.

Bạn Lê Thu Hà ở Mỹ Tho có hỏi phòng khám đa khoa với nội dung: Cháu bắt đầu có kinh nguyệt khi 15 tuổi, tuy nhiên Hiện nay khoảng 3 tháng gần đây, cháu phát hiện ra kinh nguyệt của cháu thất thường, không đều. Cháu khá lo lắng, xin những bác sĩ cho cháu hỏi kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không? Cháu nghe nói kinh nguyệt không đều khiến cho ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Cháu năm nay 23 tuổi.

Chào bạn, các bác sĩ phụ khoa xin tư vấn cho cho bạn về vấn đề này như sau:

Kinh nguyệt không đều báo hiệu nhiều vấn đề về sức khỏe người phụ nữ. Bình thường kinh nguyệt có chu kì khoảng từ 28 -33 ngày. Vì lý do nào đó mà kinh nguyệt bị chậm, nhanh hơn, ra nhiều hơn hay ra ít hơn mức thông thường thì được gọi là kinh nguyệt không đều. Hiện tượng của bạn, do không nói rõ hiện tượng của bạn thuộc vấn đề nào, phải chúng tôi không thể trả lời được chính xác cho bạn. Dưới đây là các lý do cũng như một số ảnh hưởng của kinh nguyệt bất thường. Hy vọng sẽ trả lời được câu hỏi của bạn.

nguyên nhân của kinh nguyệt không đều:


- Chế độ dinh dưỡng không phù hợp thiếu dinh dưỡng, vitamin thiết yếu, ăn vô cùng ít, không đều, "bữa đực bữa cái".Theo các nghiên cứu khoa học, phụ nữ có tỷ lệ mỡ dưới 22%, điều này khiến cho chu kì kinh nguyệt mắc rối loạn.

- Tinh thần không ổn đinh, căng thẳng quá mức. Việc thức khuya để làm cho việc, công việc có nhiều áp lực , ngủ ít cũng gây hiện tượng này.

- Lối sống kém lành mạnh, sống buông thả một cách không an toàn.

- Hút thuốc lá, uống rượu bia, dùng những chất kích thích.

- Rối loạn các hoocmôn sinh dục, các bệnh nhiễm khuẩn phụ khoa.

- Do di truyền, cơ địa của mỗi người.

Ảnh hưởng của kinh nguyệt không đều


- Kinh nguyệt không đều có khả năng dự báo trước những bệnh phụ khoa như: viêm nhiễm tử cung, đa nang buồng trứng, viêm buồng trứng...

- Kinh nguyệt không đêu có khả năng dẫn tới các hậu quả như: vô sinh, hiếm mộn. Phụ nữ có kinh nguyệt không đều làm tăng nguy cơ vô sinh, những báo cáo của tổ chức y tế, phụ nữ có nguy cơ vô sinh cao hơn gấp 1,3 lần lúc mắc hiện tượng kinh nguyệt không đều.

- Kinh nguyệt không đều, kéo dài làm cho bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Hơn thế nữa, kinh nguyệt kéo dài làm cho kéo dài thời kỳ nhạy cảm của cơ thể phụ nữ, dễ mắc tấn công bởi các mẫu vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa.

Kinh nguyệt ít, hoặc ra khá nhiều kinh nguyệt hơn mức thông thường, làm cơ thể mệt mỏi, dễ cáu gắt, nguy hiểm hơn là dễ dẫn đến căn bệnh thiếu máu.

Lời khuyên từ b.sĩ phụ khoa: lúc thấy các biểu hiện của kinh nguyệt không bình thường, không đều như: chu kì kinh nguyệt mắc kéo dài - ngắn hơn thông thường, lượng máu kinh ra khá nhiều, thời gian có kinh kéo dài trên 7 ngày... Bạn phải tìm đến sự trợ giúp từ các b.sĩ phụ khoa. nếu như bạn phải giải thích, tư vấn chi tiết hơn vui lòng liên hệ: 07 36 25 99 88 để được trả lời miễn phí.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh:
Chat
1