Breaking

Tư Vấn

Monday, April 24, 2017

Kiến Thức Về Bệnh Viêm Cổ Tử Cung

Viêm cổ tử cung là một trong một số căn bệnh phụ khoa hay thấy và cơ bản nhất ở nữ giới Ngày nay. Căn bệnh viêm cổ tử cung đang trở thành một trong các bệnh chủ yếu là lý do chính khiến tỷ lệ vô sinh ở nữ giới ngày một tăng lên mau chóng. Vậy bệnh viêm cổ tử cung là gì, những hiện tượng căn bệnh là gì một số bạn cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

căn bệnh VIÊM CỔ TỬ CUNG LÀ căn bệnh NHƯ THẾ NÀO?

bệnh viêm cổ tử cung là bệnh được nhận ra với khả năng xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản vô cùng cao, điển hình là từ 20 – 50 tuổi. Bệnh viêm cổ tử cung chỉ hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở bên ngoài cổ tử cung do những tác nhân căn bệnh gây ra. Bệnh viêm cổ tử cung hoàn toàn có thể chữa trị được nếu như phát hiện ra sớm. Tuy nhiên nếu căn bệnh không được điều trị kịp thời thì sẽ xảy ra rất nhiều tác hại hiểm nguy đối với sức khỏe cũng như phiền toái đối với cuộc sống. Cổ tử cung được xem là cánh cửa để đón tinh trùng vào buồng tử cung để thụ thai và ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn. Chính vì thế mà cổ tử cung khá dễ bị bị các căn bệnh viêm nhiễm.

Viêm cổ tử cung do đâu?


Viêm cổ tử cung do rất nhiều một số tác nhân dẫn đến căn bệnh, cơ bản là do sự tiến công và gây ra bệnh của những ký sinh trùng, vi rút gây ra căn bệnh. Một số ký sinh trùng, virus tấn công vào cổ tử cung gây ra căn bệnh qua nhiều con đường khác nhau. Những nữ giới nếu sinh hoạt tình dục không an toàn, thô bạo, giao hợp dục tình không điều độ dễ làm tổn thương cơ quan sinh dục, tạo thời cơ thuận lợi cho vi khuẩn tiến công cũng như dẫn đến căn bệnh. giao hợp tình dục không an toàn cũng là đường ngắn nhất để lây lan cũng như lan truyền một số bệnh xã hội, các căn bệnh tình dục, đặc biệt là lậu, giang mai, nấm, tạp khuẩn…

Không chú ý vệ sinh sạch sẽ dương vật đặc biệt là các giai đoạn nhạy cảm như trong giai đoạn kinh nguyệt, trước cũng như sau lúc giao hợp, tạo môi trường cho vi khuẩn theo con đường này dẫn đến căn bệnh ngược mẫu lên cổ tử cung gây ra viêm nhiễm. Vệ sinh không đúng cách cũng sẽ làm môi trường âm đạo bị thay đổi, tiêu diệt các ký sinh trùng có lợi tạo cơ hội để ký sinh trùng có hại xâm nhập. Đây là lí do khá nhiều chị em thắc mắc mặc dù vệ sinh sạch sẽ nhưng vẫn bị viêm nhiễm.
một số chị em có tiền sử nạo phá thai, sinh con sớm…là các đối tượng có thể mắc viêm cổ tử cung cao hơn rất nhiều lần so với các người thông thường.

một số biểu hiện nhận biết viêm cổ tử cung.


Cũng giống như những bệnh phụ khoa khác, khi mắc viêm cổ tử cung sẽ xuất hiện nhiều biểu hiện bệnh đặc trưng, giúp chị em có khả năng nhận biết mình đang mắc bệnh:

Khí hư âm đạo tiết ra nhiều, có màu vàng, Đôi khi kèm theo mủ cũng như có mùi hôi rất khó chịu.
- khi đi tiểu người bị bệnh có cảm giác đau rát, sẽ mắc đi tiểu rất nhiều, tiểu rát.
- lúc quan hệ tình dục không phải cảm giác thỏa mãn mà có cảm giác đau tức ở vùng bụng dưới rất khó chịu.
- Ở tình trạng nặng có trường hợp xuất huyết không bình thường bên ngoài chu lúc kinh nguyệt, thậm chi là xuất hiện trong khi quan hệ.

Viêm cổ tử cung sẽ cản trở quá trình vào gặp trứng của tinh trùng do viêm nhiễm bắt buộc gia nâng cao nguy cơ vô sinh, khi quan hệ không có cảm giác thỏa mãn, làm gián đoạn khoái cảm của cả hai. khi thấy các biểu hiện không bình thường, chị em phải chú ý đi thăm khám phụ khoa liền để có biện pháp chữa trị sớm tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

những thông tin mà các b.sĩ Phòng khám phụ khoa Tân Mỹ Âu vừa cung cấp cho những bạn về bệnh viêm cổ tử cung, hi vọng sẽ giúp một số bạn có thêm kiến thức hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. nếu còn thắc mắc hay buộc phải tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 07 36 25 99 88 hay trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 798C Lý Thường Kiệt, P.5, Tp.Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang các chuyên gia luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh:
Chat
1