Breaking

Tư Vấn

Tuesday, April 25, 2017

Nguyên nhân và Biện Pháp Phòng Tránh Tái Phát Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu

Là phụ nữ, chắc hẳn không ai xa lạ với một đôi lần bị tiểu buốt, tiểu rát, tương đối khó tiểu thậm chí tiểu ra máu. Tuy nhiên tỉ lệ tái phát quá cao cũng như khả năng mắc bệnh lớn gấp 5 lần ở cánh mày râu thì không có ai cũng biết. dưới đây là những lý do làm cho phụ nữ dễ bị, tương đối khó trị bệnh này.

4 nguyên nhân làm phụ nữ dễ bị viêm đường tiết niệu

1. Do cấu tạo đường niệu ở nữ giới ngắn và thẳng, lại gần tại vùng hậu môn bắt buộc vi khuẩn E.Coli dễ dàng tiến công sang dẫn đến căn bệnh. E.Coli là loại vi khuẩn có hại thường trú trong con đường ruột, và vô cùng dễ gây ra viêm lúc sống trong đường niệu. Đây là lý do chính gây viêm đường tiết niệu ở phụ nữ.

2. Do thói quen vệ sinh hàng ngày và lau chùi sau khi đi đại tiện. Hầu hết chị em đều có thói quen vệ sinh từ sau ra trước do thuận tay, tuy nhiên không biết rằng thói quen này sẽ làm ký sinh trùng từ hậu môn dễ dàng được đưa vào con đường niệu dẫn đến viêm hơn. Cách vệ sinh đúng phải là từ trước ra sau, tức là vệ sinh từ âm đạo tới ở vùng hậu môn.


3. Việc dùng băng vệ sinh khi đến ngày hoặc trong khá trình sinh nở cũng tạo ra môi trường quá thuận lợi để tạp khuẩn di chuyển từ hậu môn sang miệng sáo. Chính vì thế, lời khuyên cho chị em là cần thay băng vệ sinh ít nhất 4 tiếng/ lần.

4. các thói quen như nhịn tiểu, uống ít nước cũng khiến nữ giới dễ bị viêm đường tiết niệu mà chị em không để ý đến vì lúc nhịn tiểu sẽ khiến cho nước tiểu mắc ngưng đọng, tạo điều kiện thuận lợi cho ký sinh trùng E.Coli phát triển.

5 lời khuyên để tránh tái phát

1. Nếu tái phát đến lần thứ 3, chứng tỏ vi khuẩn đã kháng thuốc rất mạnh, bắt buộc tới trung tâm y tế làm kháng sinh đồ để tìm đúng loại kháng sinh còn có hiệu lực với dòng tạp khuẩn dẫn đến viêm. Chị em cần tránh việc tự ý mua kháng sinh về điều trị bởi việc này có thể sẽ đỡ nhanh tuy nhiên dùng phụ thuộc tiện sẽ gây kháng thuốc cũng như bệnh có khả năng sẽ trở thành mãn tính, hay tái phát, khó chữa được tận gốc.

2. Khi uống thuốc nên buộc phải uống hết đơn, tránh tình trạng lúc nhận thấy các triệu chứng đã giảm thì tự ý ngừng chữa. Chính thói quen này dẫn tới hiện tượng kháng kháng sinh ngày càng chủ yếu Ngày nay.

3. phải vệ sinh đúng cách như đã chỉ dẫn ở trên, song song nên uống đủ ít nhất 2 lít nước một ngày, tránh thói quen nhịn tiểu.


4. căn bệnh có thể lây sang cho cánh mày râu và từ đó lây ngược lại, phải bắt buộc trị cả hai cũng như dùng giải pháp an toàn (ba con sói) để phòng tránh.

5. Kháng sinh vừa gây mệt người, vừa bừa bãi cũng như không tránh khỏi tái phát. Thảo dược để chữa trị viêm con đường tiết niệu nhiều khi cũng hiệu quả không kém kháng sinh: Uống Kim tiền thảo sẽ giúp “nới rộng” cơ trơn con đường niệu, khiến cảm giác tiểu buốt, tiểu rắt giảm nhanh chóng. Kim ngân hoa vừa khiến mát cơ thể, vừa có tác dụng kháng khuẩn quá mạnh.

Trên đây là những kinh nghiệm mà một số b.sĩ phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu cung cấp cho Chị em. nếu như có câu hỏi gì hãy gọi ngay đến hotline: (07) 36 25 99 88 để được các bác sĩ tư vấn.

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh:
Chat
1