Breaking

Tư Vấn

Thursday, May 11, 2017

Khí hư bất thường là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư không bình thường là một biểu hiện cho rằng bài tiết âm đạo tăng, thường chất bài tiết âm đạo là từ lớp màng tử cung, một số tuyến cổ tử cung, cận niệu đạo… mà ra. Khí hư ra nhiều hay ít không có nghĩa là bị bệnh, tuy nhiên phần lớn là do các căn bệnh phụ khoa gây ra.
khi-hu-bat-thuong-o-phu-nu-la-benh-gi-01

NGUYÊN NHÂN BỊ KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

1. Kỳ rụng trứng hay thai nghén khiến cho lượng estrogen trung bình nâng cao, tuyến tiết ở cổ tử cung nâng cao.
2. Trước cũng như sau kỳ kinh nguyệt, ở vùng chậu sung huyết, tắc nghẽn khiến cho dịch tết âm đạo và tử cung tăng lên.
3. Khi quan hệ tình dục, việc hưng phấn kéo theo tuyến ở hai bên âm đạo tiết khá nhiều chất nhờn màu trong suốt.
Bệnh phụ khoa làm khí hư tăng cường còn buộc phải dựa theo màu sắc, chất lượng, mùi vị cũng như một số triệu chứng khác để tiến hành phân tích bệnh, thường chia khiến cho 5 mẫu dưới đây:

1. Khí hư không màu, dính, trong suốt

Tiết ra với số lượng nhiều, liên tiếp trong thời gian dài. Bên ngoài chu kỳ kinh nguyệt, ngày nào cũng có lượng khí hư trong suốt lộ rõ trên quần chíp. Bên ngoài ra, lúc quan hệ còn thấy đau lưng hoặc bụng dưới. Nếu rơi vào hiện tượng này, bạn phải tính tới khả năng mắc viêm tại vùng chậu, phải kịp thời thăm khám phụ khoa để biết rõ.

2. Mủ âm đạo kết hợp với mùi hôi khó chịu

Hoặc dịch âm đạo loãng như mủ, ngứa âm đạo, thường do nhiễm Trichomonas (bệnh truyền nhiễm do một sinh vật đơn bào quá nhỏ dẫn tới ra) hay nhiễm trùng sinh mủ.

3. Khí hư giống cặn bã, bợn sữa

Kèm theo triệu chứng ngứa cơ quan sinh dục, thèm muốn cảm giác gãy để giảm ngứa, thường là nhiễm nấm Candida

4. Khí hư có màu vàng hoặc hơi đỏ, mùi hôi

Thường là do các cơ quan hoại tử hay biến tính dẫn đến, lúc lượng khí hư vô cùng khá nhiều có khả năng nên sử dụng đến băng vệ sinh hàng ngày. Bạn cũng phải chú ý tới hiện tượng này, phòng khi bệnh có hậu quả phải tới bác sỹ thăm khám kịp thời.
khi-hu-ra-nhieu-1

5. Khí hư có lẫn máu

Có thể là do bệnh ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung… Chị em nào rơi vào tình trạng này lập tức tới bệnh viên khám, không nên đợi lúc âm đạo hết máu mới đi gặp bác sỹ, như vậy sẽ khiến cho việc quan sát khí hư bất thường không được chính xác.

6. Khí hư quá ít

Thông thường khí hư rất nhiều hoặc ít có liên quan mật thiết với chu kỳ kinh nguyệt, quan hệ tình dục,… nếu khí hư giảm hoặc thiếu rõ rệt, có trường hợp khô, đau rát, giao hợp không thoải mái thậm chí tương đối khó chịu, đi kèm với dấu hiệu chóng mặt, ù tai, tê liệt chi dưới… trong suốt thời gian dài, sẽ khiến suy yếu chức năng tự vệ của âm đạo, dễ gây ra viêm nhiễm âm đạo.

Ngoài ra, khí hư rất ít còn do rối loạn chức năng buồng trứng, lượng hormone tình dục thấp gây ra, nạo thai khá nhiều, thời gian dài bị chấn thương hoặc mắc bệnh mãn tính như như viêm gan mãn tính, căn bệnh tiểu con đường, rối loạn khả năng tuyến giáp…
khi-hu-bat-thuong-o-phu-nu-la-benh-gi-02

ĐA KHOA TÂN MỸ ÂU hổ trợ điều trị KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

Trên đây là một số giới thiệu phổ biến của một số bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Tân Mỹ Âu chúng tôi về khí hư thất thường. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với những b.sĩ của phòng khám qua Hotline 07 36 25 99 88 hoặc đến trực tiếp phòng khám.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TÂN MỸ ÂU - 798C Lý Thường Kiệt, P.5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang

No comments:

Post a Comment

Có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu
Bao quy đầu là phần bao da mỏng và niêm mạc che phủ quy đầu d.vật (phần da ở bên ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu d.vật, có thể kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu d.vật.
Phá thai an toàn
Phá thai an toàn là gì? - Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.
Sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì? - Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục khi biểu hiện giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư d.vật ở nam giới. Chúng ta đã biết bệnh sùi mào gà là gì, cùng tìm hiểu nguyên do và cách điều trị bệnh:
Chat
1